Case Study – Kiếm ngay $5000 bán áo thun với 2 Niche Teespring – Phần 2

Trình độ scale của mình giờ cũng khá hơn 1 xíu và vẫn không ngững nỗ lực, có 1 vài chiến dịch bán hơn 1k áo và vẫn đang tiếp tục chạy ads nên chưa thể chia sẻ cho các bạn trong thời gian này, hi vọng trong các case study trong thời gian tới mình sẽ show cho các bạn.

Tiếp tục với Case Study kiếm $5000 với , ở phần 2 này mình sẽ giới thiệu với các bạn một áo trong rất nhiều áo thành công mình đã bán. Khác với ở phần 1mình đã tìm niche (ngách) cụ thể là những người có sở thích đan len (Yarn, Knitting) thì ở phần 2 này mình sẽ giới thiệu với các bạn một niche khá chung chung, phần 1 $2000 rồi nên phần 2 mình kiếm áo nào $3000 cho tròn (chưa tính mấy áo phụ ý tưởng cùng niche phát sinh thêm chắc cũng được tầm 6-7k$).

Đọc lại phần 1 : Kiếm $5000 bán áo thun với 2 Niche Teespring – Phần 1
CHÚ Ý

Các bài viết Case Study của mình không dành cho các bạn chưa biết gì về Teespring vì bài viết có quá nhiều các từ mà người mới bắt đầu chưa hiểu, nếu bạn là những người mới bắt đầu, hãy tìm hiểu về cách kiếm tiền bán trên mạng trước sau đó hãy quay lại đây đọc Case Study như vậy chắc chắn bạn sẽ hiểu và tiếp thu được nhiều kiến thức hơn

Mình đã nhận được rất nhiều lời cám ơn khi phần 1 của Case Study này được tung ra, thậm chí giúp nhiều bạn đang bế tắc có thể có cái nhìn thấu đáo hơn về bán áo thun Teespringvà có thể bán được những áo đầu tiên, các trang web khác chỉ nói chung chung nhưng với các bài hướng dẫn của mình thì sẽ nêu cụ thể cho các bạn biết mình đã kiếm tiền với Teespring như thế nào luôn, share hết các bước để cho các bạn dễ hiểu được nhất, bạn cũng có thể áp dụng vào bán áo thun ở các platform khác như sunfrog, represent, viralstyles, fabrily,… và những lời cám ơn cũng như các ý kiến nhận xét, các câu hỏi của các bạn đều là động lực cho mình viết nhiều Case Study khác nữa.

Bắt đầu phần 2 của Case Study :

CHỜ LÁT !!!
Bạn có muốn tham gia 1 cộng đồng : Nơi mà bạn được cung cấp các tài liệu hướng dẫn kiếm tiền online đầy đủ, có đội ngũ hỗ trợ bạn mỗi khi gặp khó khăn, có đầy đủ công cụ thực hành, và có nhiều người khác cùng thảo luận ?
Có, mình muốn !
PHẦN 2 – NICHE THỨ 2
Crazy Aunt – Những bà dì điên khùng
case-study-teespring-phan-2

Nghe có vẻ điên luôn, mình biết nhiều người đang tự hói “áo này mà cũng có người mua hay sao ?” – Không chỉ có mà còn rất nhiều, áo này là một trong những áo mang về thu nhập tương đối lớn với mình (bán được 473 áo) , hiện tại mình có 1 vài áo bán được trên 1000 áo, sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn trong thời gian sắp tới.

1. Tâm lý trước khi lên chiến dịch
Áo này là một trong nhiều áo mình bán vào cuối tháng 1 năm 2015, mình bắt đầu tìm hiểu và mày mò Teespring từ tháng 8-2014 thì đến thời gian đầu năm 2015 thì đã vững kiến thức cũng như thực hành rồi, đã thành công nhiều chiến dịch, không như phần 1 tâm lý đang còn e ngại thì tâm lý khi mình lên chiến dịch CRAZY AUNT này là khá tốt và mình chắc chắn được áo này sẽ bán được không nhiều cũng ít nói chung là chắc chắn có lời với áo này, lý do mình chắc chắn như vậy mình sẽ nói sau. Tuy nhiên chiến dịch này được mình chạy trong lúc trình độ Scale, Optimize để tối ưu hóa chiến dịch chưa được tốt, nên xảy ra điều đáng tiếc mình sẽ nói ở cuối bài này.

2. Niche và ý tưởng
Mình có một cách tìm niche và ý tưởng khá hay mà bạn có thể áp dụng theo : Vào Facebook mấy thằng US, khi bạn chạy quảng cáo nó hay like với share hình của bạn , vào Facebook của mấy thằng hay share càng tốt, tụi US mình thấy có đặc điểm là rất hay share hình, cái gì tụi nó thấy hay là share tất tần tật. Vào Facebook tụi nó rồi công việc của bạn là dò Newfeed Facebook nó xem nó có share cái gì, câu quotes gì có thể bán thun dựa vào đó được hay không. Ngồi dò một lúc mình thấy có một bà share cái hình này, mình có đính kèm link hình luôn (bạn mở nội dung ần để xem hình, đường link Facebook của hình đó cũng như ủng hộ kiemtiencenter nhé :

Xem xong link trên chắc bạn biết ý định của mình rồi chứ gì, 1 cái áo nhìn cùi cùi, câu từ cũng khá lạ đúng không. Nhưng nó lại có một lượng like, share và comment rất khủng tuy mục đích của Fanpage này đăng lên không phải để bán áo, vậy tại sao mình không design lại chiếc áo này thật đẹp và chạy Facebook ads để quảng bá, chắc chắn là bán được.

Ý nghĩa của chiếc áo này là gì ? I’m The Crazy Aunt, Everyone Warned You About => Tôi là một bà dì điên (khùng), tất cả mọi người đã cảnh báo với bạn. Áo này dành cho mấy bà dì có tính cách điên điên khùng khùng hoặc hay nổi nóng đây mà, nghe có vẻ kỳ quái ? cách target mình sẽ nói sau.

Niche và ý tưởng đã có rồi thì mình chỉ cần quăng cho designer riêng của mình thiết kế thôi, thế là ra thành quả :

LINK ÁO : http://teespring.com/crza

Design cũng khá tốt, mình điểm lại sơ qua về cách tìm niche này nhé, nó khá quan trọng và bạn có thể áp dụng ngay và luôn:

+ Nếu bạn đã từng chạy ads với Teespring thì mình nghĩ sẽ có ai đó chia sẻ hình hay áo của bạn, nếu bạn mới bắt đầu có thể lên Fanpage của mấy đứa bán áo mà kiếm Facebook của mấy đứa share, 1 số Fanpage bán áo cho bạn vào tìm đây :

https://www.facebook.com/tshirtworldwidetrends (Của mình, mình còn 1 đống Fanpage nữa nhưng không share được đâu, sợ mấy thánh clone lắm rồi :3, mình không bán ở Fanpage này nữa nhưng bạn có thể vào đó kiếm người share hình từ Fanpage của mình, đầy ra luôn ? )
https://www.facebook.com/pages/Cool-Shirts-And-Hoodies/1393568394263214 (Anh này dạng khủng, tất nhiên không phải của mình =)))
https://www.facebook.com/pages/Creative-Tee/1446478962254511 (Chủ nhân áo Pi Day kinh điển đây)
….và còn đầy ra , 3 cái trên số lượng share post đủ cho bạn tìm mấy năm không hết =)))
+ Vào Facebook của mấy đứa share hình, xem trên tường của nó xem nó share những thứ gì hay ho, xem hình nào tụi nó share nhiều like, share, có thể ra ý tưởng áo thun thì đó là thứ bạn cần.

+ Không cần phải kiếm mấy cái bài share của tụi nó về áo thun mới có ý tưởng nhé, tụi nó hay share nhiều câu quotes có thể làm áo thun

Ví dụ : https://www.facebook.com/160185270826/posts/10152308248565827
+ Tùy vào hình tụi nó share, có thể sáng tạo hơn hoặc áp dụng vào niche khác riêng biệt để thiết kế áo thun, không cần biết thiết kế nhé, cứ bàn giao cho designer, tiền thuê design không đáng bao nhiêu đôi với một chiến dịch thành công đâu, designer của mình giá $5-$15 tùy độ khó.

Phần tìm niche như trên khá quan trọng và áp dụng rất tốt, sẽ chẳng ai đi share cho bạn cách này trừ mình đâu :))))

3. Chạy Facebook Ads đến khách hàng mục tiêu
Việc upload áo lên Teespring hay việc lập Fanpage, post ảnh, tạo quảng cáo trên Facebook thì quá dễ rồi mình không thèm viết lại cho dài dòng nữa, những thứ đó bạn tự kiếm trênGoogle đầy ra, mình chỉ nói về những thứ quan trọng về việc tiếp cận khách hàng tiềm năng thôi nhé. Chiến dịch này mình chạy một lần chính và chạy lại 4 lần nữa tổng cộng là chạy 5 lần.

Phân tích ý tưởng : Ý tưởng này dành cho những bà dì có tính tình điên, khùng hoặc đơn giản hơn là hay nóng tính, mấy bà đó mặc chiếc áo này như kiểu thông điệp cho mọi người là đừng nên gây chuyện với tôi. Trước khi đi vào phần target mình hỏi bạn một câu, bạn có thích người khác gây gổ với bạn không, tất nhiên là không đúng không, bạn có thấy bản thân hơi điên khùng không, mình thấy mình có đấy :))) => Đây là những tính cách khá chung chung, cũng chẳng có cách nào để bạn chọn ra những người điên khùng, nóng tính bằngFacebook ads => Target chung.

Target : Ở chiến dịch này mình đã sử dụng 2 cách target như sau :

Cách 1 : Quét UID/emails những người đã tương tác (comment/share) bài post chính của ý tưởng (tại đây) , sau đó upload lên Custom Audience Facebook ads để chạy ads, cách target này rất chuẩn khi quét chính xác những người đã share, comment bài này, họ share hoặc comment thì chắc chắn họ thích, áo nói lên đúng ý họ rồi, cách này là target chuẩn nhất, nhưng một điều đáng buồn là khi mình viết bài viết này thì cách vài hôm nữa Facebook sẽ hủy đi tính năng upload email dạng này lên để chạy ads, cộng đồng chạy ads đang bị Facebook cho ăn hành, nhưng không sao, bán áo thun hồi trước lúc chưa có chạy kiểu này cũng bán ầm ầm ra đấy thôi, còn nhiều kiểu target khác nữa.
Cách 2 : Chạy khách hàng mục tiêu chung là giới tính nữ độ tuổi hơi cao xíu, có sở thích mua sắm online. Thường thì bà nào có anh em lớn lên lấy vợ chồng thì đều có cháu hết nên được gọi là dì nên mình không lo về việc target trật, đã là niche chung rồi thì chạy ads target chung chung luôn, tập trung vào sở thích mua sắm online. Để target được những người có sở thích mua sắm online chuẩn hơn thì mình dùng Audience Intersect mà mình đã giới thiệu ở phần 1 để kết hợp các sở thích như : online shopping, amazon.com, ebay,….
Rất tiếc mình đã xóa hết thông số của chiến dịch quảng cáo này ở tài khoản Facebook ads của mình rồi nên không chụp cho các bạn được, nhưng mình đã giải thích kỹ rồi nên việc này cũng không cần thiết. Quốc gia chạy quảng cáo thì tất nhiên là US. Với cách thứ nhất thì mình quét được tầm ~ 300k UID/emails, một con số khách hàng tiềm năng khá lớn, cách thứ 2 thì lượng khách hàng tiếp cận quảng cáo ước lượng là hơn 1 triệu lận, rất cao đúng không, nhưng vẫn chạy và bán tốt.
LINK ÁO POST Ở FANPAGE

https://www.facebook.com/tshirtworldwidetrends/1518767821717477

Tương tác tương đối OK đúng không ? với chiến dịch này mình đầu tiên chạy 4 ads set với 4 kiểu target như sau :

1. United States/Female/35-45/Customaudience (cách 1)/
2. United States/Female/45-55/Customaudience (cách 1)/
3. United States/Female/35-45/(cách 1)/
4. United States/Female/35-45/(cách 2)/
Mỗi ads set là $5 và tổng cộng mình chi tiêu cho ngày đầu tiên là $20 (thời điểm này mình bán được nhiều áo rồi nên mình chơi sang chứ bình thường mơi chơi toàn test $5 đầu tiên thôi). Kết quả rất ok sau ngày đầu tiên bán được 5 áo và chỉ số PPE (số tiền bỏ ra cho một tương tác) là 0.01$ rất tốt.

4. Tối ưu hóa quảng cáo
Sau ngày thứ nhất mình chắc chắn áo này sẽ lời rồi nên tối ưu hóa ads ngay, chia nhỏ cách target thứ nhất ra thành 5 ads set, chia cách thứ 2 ra thành 10 ads set, tổng cộng là 15 ads set, $5 cho mỗi ads set tổng cộng chi tiêu cho ngày thứ 2 là $75, ngày thứ 2 bán được tầm 20 áo nữa.

Mình có nâng Budget lên $10 cho mỗi ads set nhưng mình thấy chỉ số ROI giảm nên mình lại giảm xuống $7 thời điểm này cũng đang chạy 1 áo khác còn ngon hơn áo này nên vấn đề scale áo này hơi lơ là. Lần chạy đầu tiên mình để 7 ngày, bán được 120 áo, chi tiêu hết ~$500

Ở lần chạy thứ 2,3 mình tối ưu target bằng cách xem khách hàng mua nhiều nhất ở độ tuổi nào, giới tính tất nhiên là nữ rồi, thiết bị nào,…và tạo ads tập trung vào những đặc điểm của những khách hàng đã mua trước đó để tối ưu quảng cáo. Ngoài ra trước khi chạy ads mình còn tạo Conversion tracking và tạo đối tượng có đặc điểm giống với những khách hàng đã mua áo (Lookalike Audience) và tạo thêm các ads set, thêm nữa mình sẽ xóa đi các ads set cũ ROI cùi, thay thế bằng các ads set mới và mình thay cũ đổi mới vẫn có tầm 15 ads set, nâng budget lên $7/ads set.

Ngoài ra vẫn như thường lệ, trước khi launch mình không quên tạo Cutom Audience để chạy Retarget những khách hàng tưởng chừng như đã bỏ đi, đeo bám họ, chạy retarget rất hiệu quả vì họ thực sự thích thì họ mới click vào link áo của bạn thôi, nhưng vì lý do mà họ chưa mua tại thời điểm đầu tiên, nên phải đeo bám họ mấy lần nữa

Lần launch thứ 2 bán được 210 áo, lần launch thứ 3 bán được 117 áo.

Sau lần launch thứ 3 thì mình thấy rắng chỉ số Frequency (số lần tiếp cận trung bình của quảng cáo) đã hơn con số 2, vậy là trung bình một người đã tiếp cận quảng cáo được 2 lần, ai mua thì đã mua rồi, ai chưa mua thì chắc họ không mua. Đúng là như vậy mình chạy tiếp lần thứ 4 thì ngay ngày đầu tiên của lần thứ 4 chạy hết ~ $100 mà bán được có 8 áo nên dừng luôn. Sau này còn chạy thêm lần 5 chạy hết $200 bán được 18 áo cũng không đáng kể nữa. Tổng kết số tiền cũng như số áo bán được của mình như sau :

Lần 1 : Chạy hết ~$500 – profit $1,665.35
Lần 2 : Chạy hết ~$1400 – profit $3,073.75
Lần 3 : Chạy hết ~ $1000 – profit $1,605.24
Lần 4 : Chạy hết ~ $100 – Profit $54.85
Lần 5 : Chạy hết ~$200 – Profit + $204.04
CHI PHÍ : $3200
TIỀN ÁO : $6600
TIỀN LỜI : $3400
Khoảng thời gian mình chạy hết 5 lần là hơn một tháng xíu, vậy là tổng cộng cái Case Study cả 2 phần chắc tầm 6000$ đấy, vượt mức tiêu đề ?

5. Một số kinh nghiệm rút ra ở chiến dịch này
Mình định có 1 mục thêm áo cùng Niche hoặc Niche tương tự như Case Study phần 1 nhưng vì ở chiến dịch này mình có 1 số áo tương tự bán cũng ok, lợi nhuận cũng tầm $1k5 nên mình sẽ viết ra một bài Case Study riêng. Vậy nên phần tiếp theo mình sẽ tóm lại một số kinh nghiệm rút ra ở chiến dịch này luôn :

Những người ít vốn thì nên tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, các kỹ năng tìm niche, tìm ý tưởng phải nắm bắt thật kỹ càng.
Lưu ý một lần nữa, cách tìm niche của mình đã chia sẻ ở trên rất tốt và chuẩn, bạn có thể áp dụng ngay.
Niche rộng không phải là không bán được, một số người chạy Niche rộng (Như Piday, Grandma, Grandpa, Chó, mèo,..) vẫn bán rất tốt nhưng những niche rộng này thì phải kiếm ý tưởng chắc chắn nhiều người thích.
Đừng quên chèn Conversion tracking cũng như Retarget Tracking vào chiến dịch Teespring ở giai đoạn đầu chạy ads, sau này nếu áo bán được những thứ này sẽ phát huy tác dụng rất lớn.
Thêm 1 số sở thích về shopping online để tăng số lượng áo bán được hơn, dùng Audience Intersect là tốt nhất, lý do này rất đơn giản, những người có sở thích mua sắm online có khả năng cao mua áo của bạn hơn vì chắc chắn họ hay mua đồ trên mạng, luôn sẵn có thẻ VISA
Vẫn như phần 1, lúc đầu hãy chia các ads set ra chạy nếu cảm thấy ổn thì tiếp tục chia nhỏ số lượng đối tượng theo độ tuổi, sau vài ngày sẽ lọc được những ads set cùi ra và bổ sung tối ưu hóa bằng cách ads set khác dựa vào report đặc điểm của những khách hàng đã mua.
Nếu như bạn để ý ở bài post bán áo Fanpage của mình sẽ thấy mình trả lời hầu hết các comment. việc này tuy hơi mất công nhưng nó mang lại hiệu quả khá tốt, những người đã comment sẽ nhận được notification từ Facebook 1 lần nữa và có thể vào lại lần nữa và quyết định mua, bạn có thể comment thủ công nhưng với lượng comment khá lớn thì mình khuyên dùng phần mềm Comment Maximiser để tự động comment hàng loạt, chỉ mất vài phút (xem chi tiết Comment Maximizer), tuy là phần mềm trả phí nhưng rất hữu dụng.
6. Điều đáng tiếc
Điều phải nói là rất đáng tiếc là khi bán áo này, trình độ scale của mình chưa được tốt lắm, cũng như 1 số áo bán lúc đó, dẫn đến việc sau khi bán xong áo này, thì có 1 pro nào đó clone lại chính áo này của mình và bán khủng gấp mình mấy lần, hiện tại vẫn đang còn bán, mình cũng có ý định bán lại áo này nhưng do đang chạy một số áo ngon hơn nên thôi bỏ luôn :

Link facebook của áo clone lại đây :

Are you that CRAZY AUNT? Order now, these will sell out!*CLICK TO ORDER ==> http://teecoon.com/CrazyAunt

Người đăng: Awesome Aunts & Uncles vào 18 Tháng 3 2015

Áo này pro đó đang bán trên Represent được trên 2k3 áo :)))), bắt đầu bán từ tháng 3 là thời điểm mình ngưng chạy áo này rồi. Nhìn mà cảm thấy bản thân bán còn khá gà, người ta clone lại mà bán kinh khủng hơn.

Trình độ scale của mình giờ cũng khá hơn 1 xíu và vẫn không ngững nỗ lực, có 1 vài chiến dịch bán hơn 1k áo và vẫn đang tiếp tục chạy ads nên chưa thể chia sẻ cho các bạn trong thời gian này, hi vọng trong các case study trong thời gian tới mình sẽ show cho các bạn.

Nếu các bạn đọc cảm thấy hay, hãy like và share nhiệt tình đê lấy động lực viết nhiều bài Case Study nữa chia sẻ nhiều cách tìm niche, ý tưởng, cũng như cách target chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Nếu bạn mới bắt đầu về Teespring, bài viết sẽ còn hơi khó hiểu cho bạn vì các từ tiếng Anh, các bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng về cách bắt đầu , hoặc nếu đam mê và có số vốn nhất điịnh, có thể tham gia Teambuildvn Teespring Group (tại đây) để có thể tập tành bán áo và nhận được sự hỗ trợ 1-1 tối đa của mình.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *